Chỉ số ROI là gì ? "Dân" Marketing chắc chắn phải biết về nó
Đã làm marketing phải biết về ROI nhằm nâng cáo biên độ lợi nhuận của doanh nghiệp. Vậy Roi là gì? Bản chất là nắm được cách tính và hiểu đúng bản chất của ROI chính là bí quyết giúp bạn dễ dàng dự đoán,
ROI là thuật ngữ viết tắt của “Return On Investment”, là chỉ số lợi tức đầu tư. Ngoài ra, chỉ số ROI còn được gọi theo nhiều cách khác nhau như: chỉ số tỷ suất hoàn vốn trong hoạt động kinh doanh, chỉ số doanh thu trên chi phí hay chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.
Để đo đạc ROI, bạn cần:
Nguồn bài đăng http://retzad.com/chi-so-roi/
Chỉ số ROI là gì?
ROI là thuật ngữ viết tắt của “Return On Investment”, là chỉ số lợi tức đầu tư. Ngoài ra, chỉ số ROI còn được gọi theo nhiều cách khác nhau như: chỉ số tỷ suất hoàn vốn trong hoạt động kinh doanh, chỉ số doanh thu trên chi phí hay chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.
Công thức tính chỉ số ROI
ROI = (Lãi từ đầu tư – khoản chi đầu tư) / khoản chi đầu tưĐể đo đạc ROI, bạn cần:
- Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi: Để nắm rõ ràng được lợi nhuận trên mỗi từ khóa, giá thầu thấp hay cao.
- Theo dõi và note chi phí chi tiết: theo dõi khoản chi theo từng ngày, từng tháng… để có cái nhìn khách quan khi tính ROI.
- Đừng nhầm giữa doanh thu và lợi nhuận: doanh thu có thể cao ngất ngưởng nhưng có khả năng vẫn không có lãi. Bạn nên phân biệt rạch ròi giữa doanh thu và lợi nhuận. ROI liên quan đến lợi nhuận, vì thế, hãy tính ROI với mục đích biết rõ lợi nhuận thực.
Nguồn bài đăng http://retzad.com/chi-so-roi/
Nhận xét
Đăng nhận xét